Cách làm phở Bò Viên đơn giản tại nhà cho những người ở Mỹ

Cách làm phở Bò Viên đơn giản tại nhà cho những người ở Mỹ

Với cách nấu phở bò viên đơn giản dưới đây, bạn sẽ có thể làm được những bát phở thơm ngon khó cưỡng cho cả gia đình.

Phở bò là một món ăn truyền thống quen thuộc đối với người Việt. Cách làm phở bò truyền thống cần phải trải qua rất nhiều công đoạn. Tuy nhiên, ta có thể tối giản vài công đoạn cho phù hợp để nấu tại gia mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon.

pho bo vien, bo vien, bo vien hat ngo

Nguyên liệu nấu phở bò viên

  • 500gr bò viên Hạt Ngò
  • 1 kg xương bò
  • 2-3 củ cải trắng
  • 1 củ hành tây
  • 5 củ hành tím, 5 tép tỏi
  • Hành lá, ngò gai, rau thơm
  • Các loại rau sống ăn kèm
  • Gia vị cần có: muối, hạt tiêu, nước mắm, sa tế ớt
  • 1kg phở tươi

 

Hướng dẫn cách nấu phở bò viên chuẩn


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Rửa sạch xương bò và sườn heo. Bạn dùng muối và chanh để khử mùi hôi cho xương ống và sườn. Sau đó chần sơ xương với nước sôi từ 5 – 7 phút để xương ống và sườn tiết ra hết chất bẩn rồi rửa lại sạch sẽ với nước lạnh.

Hành tím và hành tây bạn nướng sơ rồi bóc bỏ vỏ để lát nữa cho vào nước dùng.

Các loại rau ăn kèm rửa sạch, ngâm với nước muối trong vòng 15 phút rồi vớt ra, để ráo.

Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc.

Bước 2: Hầm xương nấu nước phở bò viên
Nước hầm xương bò muốn ngon ngọt đậm đà thì cần ninh trong khoảng 3 -4 tiếng. Nếu như sáng hôm sau bạn làm phở bò viên để ăn sáng thì bạn có thể nấu nước dùng từ đêm hôm trước để có sẵn nước dùng cho sáng hôm sau cho tiện nhé.

Bạn cho một nồi nước khoảng 2, 5 lít và cho xương vào hầm lấy nước dùng. Bạn đun lửa to đến khi sôi. Trong thời gian này, nếu có bọt xuất hiện thì bạn dùng muôi vớt bỏ để nước dùng bớt đục và không bị hôi.

Sau khi nước sôi thì bạn vặn nhỏ lửa hơn để nước trong nồi sôi liu riu, bạn cho củ cải và hành củ vào để thêm độ ngọt tự nhiên cho nước dùng.

Hầm xương nấu nước dùng phở bò viên


Bước 3: Luộc bò viên
Bạn cho một nồi nước riêng lên bếp để luộc bò viên. Sau khi sôi thì đun trong khoảng 10 phút là bò viên sẽ chín. Khi vớt ra thì bạn thả luôn bò viên vào bát nước đá lạnh. Làm cách này sẽ giữ được độ giòn dai cho viên bò.
bo vien, pho bo vien, hat ngo, hat ngo market
Luộc bò viên nấu phở

Bước 4: Hoàn thành món phở bò viên
Bạn đun riêng 1 nồi nước để trụng phở. Bạn không nên trụng chung phở với nồi nước dùng. Bởi làm như vậy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của nước hầm xương.

Sau khi chần bánh phở, nếu bạn chưa dùng hết thì hãy ngâm bánh phở vào bát nước lạnh để các sợi phở không bị dính lấy nhau.

Khi nước hầm xương đã được thì bạn nêm nếm thêm nước mắm, muối cho vừa với khẩu vị của gia đình.

Bước 5: Trình bày món phở bò viên & thưởng thức
Bạn xếp phở và lần lượt bày bò viên, rau sống, hành lá, ngò gai vào bát. Nếu như bạn thích ăn rau sống chần thì có thể chần sơ với nước sôi rồi bày lên bát phở nhé.

Bạn chế nước dùng vào, rắc thêm chút hạt tiêu và vắt thêm chút chanh là đã có thể thưởng thức món phở bò viên ngon ngọt hấp dẫn rồi.

Phở bò viên ăn kèm với sa tế ớt cũng rất ngon. Nếu bạn không muốn mua sa tế ớt ở ngoài hàng thì có thể học làm sa tế ớt ăn phở, bún bò đơn giản, dễ dàng.

Vài mẹo hay để cách nấu phở bò viên ngon nhất
Nước dùng là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định đến chất lượng của món phở bò viên. Do đó, nếu bạn có thể dành thời gian để hầm xương nấu nước dùng được là tốt nhất. Bạn có thể nấu lượng nước dùng nhiều trong một lần rồi trữ vào từng khay riêng cất trong ngăn đá. Mỗi khi cần dùng chỉ cần lấy ra và pha thêm chút nước lọc vào đun là được.

Bò viên không nên luộc quá lâu, bởi luộc lâu sẽ làm dai thịt bò và mất đi độ ngọt của thịt. Bạn nên làm theo công thức chuẩn để luộc được những viên thịt bò ngon nhất nhé.

Sử dụng Bò Viên Hạt Ngò để thưởng thứ hương vị bò viên thơm ngon nhất. Không thêm bột, phụ gia, và MSG. Cảm nhận vị ngon nguyên chất của thịt bò với bò viên của Hạt Ngò
Back to blog