Hướng dẫn cách làm chả chiên, đơn giản, dễ làm cho chị em phụ nữ tại Mỹ

Hướng dẫn cách làm chả chiên, đơn giản, dễ làm cho chị em phụ nữ tại Mỹ

Hướng dẫn cách làm chả chiên, đơn giản, dễ làm cho chị em phụ nữ tại Mỹ.

Chả lụa chiên - Chả quế thơm ngon với những miếng chả dai, béo hấp dẫn. Thường thấy trong các đĩa bánh ướt hoặc bánh cuốn nóng nhé. Nếu ngại các sản phẩm chả chiên không an toàn trên thị trường thì bạn có thể tự làm ngay chả quế tại nhà với hương vị không kém tí nào đâu nhé!

 

Thành phần

Khẩu phần: 4 người
Thịt ba chỉ: 300 Gr
Bột quế: 2 Muỗng cà phê
Nước mắm: 2 Muỗng cà phê
Bột sắn dây: 1 Muỗng cà phê
Bột nở (baking powder): 1/2 Muỗng cà phê
Dầu ăn: 110 ml

Hướng dẫn thực hiện

1.

Chuẩn bị làm chả lụa chiên - chả quế: Thịt ba chỉ rửa sạch, thấm khô nước rồi, cắt bỏ phần da, cắt nhỏ. Tiếp theo, cho thịt đã thái vào ngăn đá tủ lạnh trong thời gian 20 phút. Sau khi thịt đã lạnh, cho thịt vào máy xay (máy xay gia đình nhỏ), xay mỗi lần 100g để thịt nhanh được nhuyễn mịn. Trong lúc xay thịt, lần lượt cho nước mắm, bột sắn dây và bột nở (bột nở hoà cùng 1 muỗng nhỏ nước).  

2.

Khi thịt đã xay xong, thịt nhuyễn, mịn và vẫn còn lạnh tay. Tiếp theo, cho 2 muỗng cà phê bột quế và 2 muỗng cà phê dầu ăn vào và trộn thật đều. 

 

3.

Cho giò đã trộn ra màng bọc thực phẩm và bọc lại. Cất vào tủ đá thêm 15 phút trước khi đi hấp chả (để thành phẩm chả chiên có độ dai giòn nhất định). Lấy chả cho vào xửng hấp và hấp trong thời gian 20 phút. Không nên hấp lâu hơn vì còn một lần rán chả nữa.

 

4.

Cách làm chả lụa chiên: Sau khi hấp xong, cho chả ra đĩa, bỏ màng bọc thực phẩm và để cho miếng chả ráo nước. Đun nóng 100ml dầu ăn (không cần cho nhiều dầu), cho chả đã hấp vào chiên nhỏ lửa đến khi miếng chả vàng đều 2 mặt là được. Vớt chả lụa chiên ra để ráo dầu.

5.

Chả chiên nguội là có thể cắt nhỏ và sử dụng. Chả lụa chiên (chả quế) thơm ngon với những miếng chả dai, béo hấp dẫn. Nếu ngại các sản phẩm chả quế không an toàn trên thị trường thì bạn có thể tự làm ngay chả chiên tại nhà với hương vị không kém tí nào đâu nhé!

 

Nhưng, để có thể tiết kiệm được thời gian hơn. Hãy order chả chiên của Hạt Ngò. Cam kết sử dụng nguyên liệu 100% tại Mỹ. Không bỏ thêm bột. Hay order ngay tại website www.hatngomarket.com hoặc liên hệ hot-line: 714-554-0199. 

Back to blog